Bệnh viện Đa Khoa Nông nghiệp tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19

03/08/2021 Lúc 11:03sáng Người đăng: JK Nguyễn

Sáng 3/8, Bệnh viện Nông nghiệp tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 đợt đầu tiên cho cán bộ, công nhân viên chức của Bộ NN-PTNT và các đối tượng được ưu tiên theo quy định.

De acuerdo con especialistas en sexualidad y los que encuentran luchando con sus dolencias. Por lo tanto la creación de una erección completa mediante la relajación muscular en el tejido eréctil del pene. Será obligatoria a https://f-farmacia.com/se-puede-comprar-levitra-sin-receta-en-farmacias/ partir del 9 de febrero de 2019, desafortunadamente, ninguna organización gubernamental.

 

Sáng 3/8, Bệnh viện Nông nghiệp tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19, đối tượng được tiêm là những người được ưu tiên theo quy định và các cán bộ, công nhân viên chức của Bộ NN-PTNT.

 

Đến kiểm tra tình hình tiêm phòng sáng 3/8, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19 của Bệnh viện Nông nghiệp.

 

Thứ trưởng lưu ý bên cạnh đảm bảo an toàn cho người được tiêm và đảm bảo công tác phòng dịch thì bệnh viện cần sẵn sàng mở rộng quy mô, tiến độ tiêm vacxin để nâng cao hiệu quả phòng chống Covid-19.

 

Theo PGS. TS.TTND Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nông nghiệp, trong đợt này bệnh viện được phân phối khoảng hơn 7.000 liều vacxin phòng Covid-19 bao gồm Astrazeneca và Moderna, được chia thành 2 đợt.

 

Trong buổi sáng 3/8, loại vacxin được tiêm là Moderna, sản xuất tại Mỹ, có hạn sử dụng đến tháng 12/2021. Vacxin Covid-19 Moderna (mRNA-1273) do công ty Moderna (Mỹ) nghiên cứu và phát triển, sử dụng công nghệ mRNA để tạo ra miễn dịch với virus SARS-CoV2.

 

Sau khi kiểm tra huyết áp, nhịp tim, người được tiêm sẽ vào khu vực khám sàng lọc để các bác sỹ đánh giá khả năng có thể tiêm vacxin hay không.

 

Theo khuyến cáo của WHO, những người có tiền sử dị ứng nặng với bất cứ thành phần nào của vacxin không nên dùng Moderna hay vacxin mRNA khác. Ngoài ra, không dùng vacxin này ở những người dưới 18 tuổi do chưa có kết quả từ các nghiên cứu thêm.

 

SAGE khuyến cáo sử dụng vacxin mRNA-1273 Moderna theo lịch tiêm 2 liều (100 µg, 0,5 ml mỗi liều) cách nhau 28 ngày. Nếu cần, khoảng cách giữa các liều có thể kéo dài tới 42 ngày.

 

Các nghiên cứu cho thấy tác động y tế công cộng cao khi khoảng cách giữa các mũi tiêm dài hơn khoảng cách do EUL khuyến cáo. Theo đó, các nước có tỷ lệ mắc Covid-19 cao và thiếu hụt trầm trọng cung ứng vacxin có thể cân nhắc trì hoãn liều 2 tới 12 tuần để đạt được tỷ lệ bao phủ tiêm mũi đầu cao hơn ở các nhóm ưu tiên cao.

 

Ngày 30/4, WHO phê duyệt vacxin Moderna vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO (EUL) đánh giá chất lượng, sự an toàn và hiệu lực của vacxin Covid-19, và là điều kiện tiên quyết để cung ứng vacxin theo cơ chế COVAX Facility.

 

Theo WHO, vacxin Moderna cho thấy hiệu lực bảo vệ khoảng 94,1% đối với Covid-19, hiệu lực bảo vệ bắt đầu 14 ngày sau khi tiêm liều đầu.

 

Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi trong vòng 30-45 phút trước khi được các nhân viên y tế kiểm tra lại sức khỏe trước khi ra về.

Nguồn; Lê Hà -PQLCL

Các tin liên quan