Phòng: QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
Nhân sự:
– Trưởng Phòng: BSCKI. Lưu Công Chính
– Nhân viên: 04 nhân viên chuyên trách.
Slogan: “Không ngừng cải tiến, hướng đến người bệnh”.
Liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 3 – Khu Hành chính
Số điện thoại: 0966942186
Lịch sử thành lập:
Phòng Quản lý chất lượng được thành lập theo quyết định số 23/QĐ-BV-TCCB ngày 14 tháng 10 năm 2014
Lãnh đạo của Phòng Quản lý chất lượng:
Trưởng phòng: BSCKI. Lưu Công Chính
Phó Trưởng phòng: ThS. Lê Thanh Hà
Chức năng:
- Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;
- Kiểm tra và yêu cầu các khoa, phòng, cá nhân thực hiện đúng kế hoạch quản lý chất lượng của bệnh viện;
- Đôn đốc các cá nhân, đơn vị thực hiện các biện pháp khắc phục sau kiểm tra, giám sát;
- Đề xuất với giám đốc việc khen thưởng, kỷ luật đối với các cá nhân và tập thể trong thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng.
Nhiệm vụ:
- Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
- Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
- Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
- Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
- Tổ chức triển khai các quy định, hướng dẫn chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh liên quan đến quản lý chất lượng
- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh và nhân viên y tế.
- Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội, vận động tiếp nhận tài trợ, từ thiện, hỗ trợ nhân viên y tế.
Định hướng phát triển:
– Luôn làm hài lòng người bệnh bằng chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
– Đưa bệnh viện trở thành một bệnh viện có chất lượng chăm sóc y tế chuyên nghiệp, luôn đổi mới, luôn vươn đến sự hoàn thiện trong bất cứ hoạt động nào nhằm phát triển thương hiệu bền vững với slogan của bệnh viện “Vì sức khỏe của bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng”.
Thành tích:
Khen thưởng Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liên tục (2015-2021)
Khen thưởng Công đoàn xuất sắc nhiều năm liên tục (2019-2021)
Hình ảnh hoạt động tiêu biểu:
Hình ảnh tập thể phòng: