Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp họp Hội đồng người bệnh khối Nội

31/12/2019 Lúc 10:28sáng Người đăng: Việt Ny

Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh/người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lời và nghĩa vụ của mình.

Để lắng nghe ý kiến đóng góp của người bệnh, Phòng điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp phối hợp với điều dưỡng trưởng các khoa đã tổ chức họp hội đồng bệnh nhân thường xuyên và tổng hợp các ý kiến người bệnh để báo cáo ban giám đốc bệnh viện tiếp thu ý kiến của người bệnh, từ đó đưa ra các giải pháp thỏa đáng, phù hợp để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh được tốt hơn.

Chiều ngày 26/12/2019, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng người bệnh theo khối Nội tháng 12/2019.0b4ac609c3863ad86397

Tham dự buổi họp có Thạc sỹ – Bác sỹ Lễ Văn Lễ – Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện, Cử nhân Nguyễn Thị Lương – điều dưỡng trưởng khoa HSCC- tổ trưởng khối Nội, các điều dưỡng trưởng đại diện cho các khoa thuộc khối Nội bao gồm HSTC,khoa Thận nhân tạo, khoa YHCT, Khoa Đông y, Khoa Tim mạch – nội tiết, Khoa Nội tổng hợp, Khoa truyền nhiễm, Khoa Nhi; cùng 50 người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị tại các khoa.

Nội dung chính của buổi họp lần này là tọa đàm giao lưu và giải đáp thắc mắc của người bệnh. Tại buổi họp, với vai trò là người chủ trì buổi họp, Ths.Bs. Lê Văn Lễ- Phòng Điều dưỡng đã giành hầu hết thời gian để lắng nghe những mong muốn, chia sẻ cũng như các ý kiến đóng góp của người bệnh tại các khoa phòng khác nhau.8fa458e35d6ca432fd7d

Mở đầu buổi họp, Ths.Bs Lê Văn Lễ đã phát biểu tuyên bố nội dung cuộc họp, phát biểu một số nội dung ngắn liên quan đến tình hình bệnh viện, khoa/phòng hiện nay. Về vấn đề phát triển Bệnh viện, trong những năm gần đây Bệnh viện đầu tư về công tác đào tạo và nâng cao trình độ cho cán bộ viên chức (CBVC), chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao, chú trọng đến quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp. bệnh viện thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế thực hiện nghiêm túc 8 Nội dung của kế hoạch “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” chính vì thế cuộc họp hôm nay chủ yếu giành riêng cho người bệnh và người nhà người bệnh. Ths.bs. Lê Văn Lễ cũng đã động viên khuyến khích người bệnh để họ thấy thoải mái đóng góp các ý kiến.

Trong buổi họp, có rất nhiều ý kiến từ người bệnh cũng như người nhà người bệnh đã được đưa ra. Sau đây là một số ý kiến nổi bật mà chúng tôi có ghi lại được:

Theo lời bác Hoàng Văn Hùng, khoa Nội tổng hợp: “ Tôi năm này 45 tuổi, đi khám thì thường xuyên năm 2 lần. Tuy nhiên lần này, nặng hơn nên mới nằm viện lần đầu, cũng chưa nằm viện điều trị ở đâu cả. Tôi thấy rất hài lòng về cách chăm sóc của điều dưỡng, bác sỹ nơi đây. Được hướng dẫn tận tình, thăm hỏi hàng ngày. Khiến tôi thấy được động viên và thân quen và yên tâm để điều trị. Tôi cũng không có góp ý gì ngoài vấn đề nhà vệ sinh, do bệnh nhân đông nên nhiều lúc tôi thấy các cô lao công dọn hơi chậm.”

Bác Phùng Thị Ly, phòng 406 cũng ở khoa Nội tổng hợp ngoài việc đưa ra sự hài lòng về thái độ nhân viên y tế, đã thẳng thắn đưa ra góp ý là: “Giường bệnh hơi ít, thời tiết giao mùa, bệnh nhân vào hơi đông nên thường xuyên phải nằm ghép đề nghị Bệnh viện tổ chức bổ sung thêm giường cho người bệnh”.

Một số người bệnh ở khoa khác cũng đã lần lượt đưa ra góp ý và đánh giá của mình. Bác Lê Thị Sáu, đang điều trị tại khoa Đông y cũng đã xin phép được có ý kiến: “ Về các Bác sỹ, điều dưỡng thì không chê gì, cách nói năng thì nhẹ nhàng lễ phép, nhiệt tình và tiếp xúc bệnh nhân.  Tuy nhiên tôi đề nghị Bệnh viện có thêm các chế độ bảo hiểm y tế để giúp cho những người nghèo và khó khăn quá”

Cô Nguyễn Thanh Hằng đang điều trị tại khoa Thận – Niệu lọc máu cũng đã đưa ra thắc mắc là: “Tôi chạy thận đã lâu, rất bằng lòng với thái độ của các cô Điều dưỡng cũng như Bác sĩ rất tận tâm, làm tròn trách nhiệm tuy nhiên dạo gần đây khoa thân có lắp thêm một số máy móc mới, nên mỗi lần chạy thận thì có thêm khoản phụ phí thêm. Mong ban lãnh đạo có thể có các biện pháp hỗ trợ khác vì hầu hết người bệnh đều rất khó khăn?”

Ngoài ra một số bệnh nhân đã đề đạt nguyện vọng bổ sung cây nước cho mỗi khoa để phục vụ nhu cầu người bệnh…

Cùng nhiều ý kiến của nhiều bệnh nhân thuộc khoa phòng khác.

Ghi nhận những ý kiến và câu hỏi, thay mặt cho ban lãnh đạo Ths.Bs Lê Văn Lễ đã trả lời một số thắc mắc ngay tại buổi họp: “ Trong buổi họp có vấn đề nằm giường ghép là vấn đề nổi cộm nhất, sau đây chúng tôi sẽ can thiêp luôn. Một số vấn đề khác như vệ sinh hay nước uống, chúng tôi cũng sẽ có những biện pháp khắc phục kịp thời trong thời gian tới…” Ths.Bs Lê Văn Lễ cũng cảm ơn ý kiến đóng góp quý báu của người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện sẽ quyết tâm khắc phục tồn tại một cách sớm nhất nhằm đưa đến sự hài lòng của người bệnh.  Qua đây các bộ y tế nhân dịp cuối năm cũng đã gửi tới người bệnh và người nhà người bệnh lời chúc mừng năm mới, chúc các bác có sức khỏe và nhanh chóng khỏi bệnh để đoàn tụ cùng vời gia đình.

Họp hội đồng người bệnh là một trong những hoạt động thể hiện rõ phương châm mà Bệnh viện đã đề ra “ Người bệnh là khách hàng, Khách hàng ân nhân”. Từ những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, Bệnh viện cần chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân. Nhiều chủ trương, chính sách đã được thông qua và thực hiện có hiệu quả để nâng cao trình độ chuyên môn, triển khai các kỹ thuật mới chuyên sâu, đảm bảo sự hài lòng của người dân trong địa bàn và các vùng lân cận.

Buổi họp đã kết thúc thành công tốt đẹp trong sự hân hoan của người bệnh, sự cởi mở trong mối quan hệ giữa bệnh viện đối với người bệnh với phương châm “ Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh” mà bệnh viện đang hướng tới./.

Hoàng Quỳnh – PĐD

Các tin liên quan