Hoạt động tri ân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016)

01/08/2016 Lúc 10:56sáng Người đăng: Phạm Thị Thu Hà

       Hòa chung tinh thần đền ơn đáp nghĩa – uống nước nhớ nguồn của cả nước, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cùng với Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có chuyến tình nguyện lên tỉnh Bắc Kạn, với những hoạt động hướng đến ngày 27/7 tại huyện Bạch Thông.

DSC01523

Thành kính bên các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn

       Ngay khi lên đến nơi chiều ngày 25/7, Đoàn thanh niên Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết hợp với Đoàn thanh niên của huyện Bạch Thông, các chiến sỹ bộ đội, các em thiếu nhi đã có buổi thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang tỉnh Bắc Kạn, ánh nến cùng với làn hương trầm gửi đến vong linh các anh hùng liệt sỹ, trong hơn 200 mộ liệt sỹ còn rất nhiều tấm bia chưa biết tên các anh. Cũng trong không khí ấm áp đầy linh thiêng như có sự chứng kiến của các anh, Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao hơn mười xuất quà cho các gia đình liệt sỹ. Tiếp tục chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa sáng ngày 26/7/2016, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp gồm các bác sỹ trẻ, vác trên vai đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc men cùng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ; được sự trợ giúp của các cán bộ y tế trạm y tế Đông Phong, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã làm việc liên tục trong ngày 26/7/2016, khám và phát thuốc đến từng người dân thôn bản. Vì đặc thù xã miền núi các bản cách xa nhau, bà con đến được với đội tình nguyện cũng mất khá nhiều thời gian. Thời tiết oi bức nắng nóng, nhưng nhìn thấy bà con kiên nhẫn chờ đợi đến lượt khám, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã làm việc bằng hai người, để mong tất cả bà con đều được khám, phát thuốc. Cuối ngày làm việc bà con rất hoan hỉ, hơn 300 thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với Cách mạng, các gia đình chính sách, đã được khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Đến đây mới hiểu rõ hơn sự thiếu thốn của bà con dân tộc miền núi. Vậy mà trong chiến tranh các bà, các mẹ, các chị đã không tiếc máu xương để tiễn đưa con em mình ra chiến trường cùng nhân dân cả nước giành lại độc lập cho dân tộc.

DSC01559

              Bác sỹ trẻ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khám bệnh

tại trạm y tế xã Đông Phong

       Dù mới chỉ góp một phần rất nhỏ đến đồng bào, song Ban Giám đốc cùng các bác sỹ trẻ là Đoàn viên thanh niên của Bệnh Viện Đa Khoa Nông Nghiệp đã cố gắng có những hoạt động thường niên hơn mang ý nghĩa tương thân, tương ái- đền ơn đáp nghĩa. Qua đợt tình nguyện đầy ý nghĩa này, đội ngũ y bác sỹ trẻ là những thanh niên thời kỳ mới, sẽ luôn nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ sức khỏe cộng đồng ngày một tốt hơn!

DSC01590

Đoàn bác sỹ trẻ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cùng

đội thanh niên xung kích Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Nguồn tin: Lê Thanh Hà- Phòng Quản lý chất lượng

 

Các tin liên quan