27/2/2017 dấu ấn 50 năm xây dựng và trưởng thành Bệnh viện

28/02/2017 Lúc 3:37chiều Người đăng: JK Nguyễn

     Từ một bệnh xá Tổng đội nhỏ bé được xây dựng thời chiến tranh, qua 50 năm, Bệnh viện đã trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng I quy mô 500 giường bệnh, với 3 cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng, 7 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 2 trung tâm. Các chuyên khoa có thế mạnh đang được triển khai tại Bệnh viện như: Tầm soát ung thư; Chụp cộng hưởng tử (MRI) 1,5 tesla; Chụp cắt lớp xoắn đa dãy 3D, 4D; Siêu âm màu 4D, tim mạch; Nội soi chẩn đoán và điều trị; Cấp cứu – Chống độc và Hồi sức tích cực; Thở máy và chăm sóc toàn diện; Điều trị và chăm sóc sơ sinh; Phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu, khớp gối…; Phẫu thuật sọ não, cột sống, thay khớp háng; Giảm đau trong đẻ; Phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco; Chạy thận nhân tạo chu kỳ, lọc máu online. Công tác đào tạo và hợp tác quốc tế có nhiều bước phát triển sâu và đa dạng. Bệnh viện là cơ sở thực hành chính Trường Đại học Y Hà Nội, cơ sở thực tập của học viên cao học và cử nhân Trường Đại học Y tế Công cộng. Bệnh viện cũng là điểm đến thực tập của sinh viên y khoa nước ngoài như Đại học Liège – Vương quốc Bỉ (hàng năm có trên 50 sinh viên Bỉ sang thực tập); Đại học Uppsala – Thụy Điển.

     Với phương châm lấy bệnh nhân là “trung tâm” và bệnh nhân là “khách hàng”. Mọi hoạt động của Bệnh viện đều tập trung hướng đến khẩu hiệu “Vì sức khỏe của bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng”

     Ghi nhận thành tích lao động sáng tạo, nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bệnh viện. Ngày 04 tháng 10 năm 2016, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 2119/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy – Giám Đốc Bệnh viện  TS. Hà Hữu Tùng được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

    Niềm vui càng trọn vẹn trong ngày 27/2/2017, Bệnh viện đã có thêm 01 Thầy thuốc Nhân dân04 thầy thuốc Ưu tú (theo Quyết định số 366/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và quyết định số 367/QĐ- CTN về việc phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú lần thứ 12 của Chủ tịch nước đã ký ngày 24/02/2017).

     – Thầy thuốc Nhân dân: TS. BS. Hà Hữu Tùng

     – 04 Thầy thuốc ưu tú:

     1. BSCKII. Nguyễn Thị Hồng Lạc

     2. BSCKI. Trần Văn Ba

     3. ThS. BS. Nguyễn Thế Thi

     4. BSCKII. Hoàng Thị Hương

Một số hình ảnh: (đang cập nhật)

IMG_1518Chủ tịch Nước Trần Đại Quang trao tặng  danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho TS.BS Hà Hữu Tùng (lần thứ 12 năm 2017).

thay thuoc nhan dan

 Nguồn tin: JK Nguyễn và V. Anh

Các tin liên quan