“5 xin 5 không 5s 5 luôn” là một thông báo của Bệnh viện, quy định cho điều dưỡng các khoa phòng thực hiện, với mục đích muốn hướng tới sự hài lòng người bệnh bằng việc thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần của cán bộ y tế, từ đó củng cố được niềm tin của người bệnh.
Bằng các ứng xử cơ bản nhưng không kém phần chuyên nghiệp như 5 xin gồm: xin chào, xin mời, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; với 5 luôn: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ; với 5 không: không nói trống không, thờ ơ, nặng lời, to tiếng, Không thực hiện các thủ thuật chăm sóc khi chưa nhận định, đánh giá tình trạng người bệnh; Tuyệt đối không để buồng bệnh không có điều dưỡng, không sử dụng điện thoại di động khi đang thực hiện công tác hướng dẫn hoặc chăm sóc người bệnh (trừ trường hợp cấp cứu), không đùn đẩy trách nhiệm hoặc đổ lỗi cho đồng nghiệp, nghiêm cấm việc nói xấu đồng nghiệp gây mất đoàn kết nội bộ, không để người bệnh và gia đình người bệnh làm những việc liên quan đến chuyên môn như tự thay dịch truyền, tự đi/vận chuyển người bệnh đi chụp, siêu âm, xét nghiệm, … (đối với bệnh nhân nội trú). Những quy định trên đều hướng tới một điểm chung nhất: đó là tất cả vì người bệnh.
Để thực hiện tốt các điều trên, các khoa đã họp để tiến hành các buổi tập huấn cho nhân viên nắm rõ nội dung, cách thức sử dụng, ứng xử phù hợp để từ đó có thể thực hiện đúng theo thông báo một cách chính xác nhất
Một vài hình ảnh tập huấn của các khoa: