Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho Điều dưỡng – Hộ sinh đồng thời mang lại chất lượng chăm sóc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức “Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên trẻ giỏi, thanh lịch năm 2020” nhằm: Phát động phòng trào thi đua trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh của đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp; Nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh của Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh; Đánh giá kết quả tay nghề, kiến thức của Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên để từ đó có kế hoạch đào tạo phù hợp cho những năm tiếp theo.
Được sự quan tâm và cho phép của Ban Giám đốc , Đảng Ủy Bộ phận Bệnh viện, Hội thi được diễn ra nhân kỷ niệm ngày 26/10/2020 – ngày Điều dưỡng Việt Nam. Hội thi được tổ chức với 03 phần thi: Lý thuyết, Thực hành và giao tiếp ứng xử cho các thí sinh trẻ công tác dưới 5 năm từ tất cả các khoa.
Ngày 22/10, phần thi Lý thuyết được diễn ra. Bài thi gồm có 50 trắc nghiệm trong 25 phút với nội dung bổ ích, thiết thực liên quan đến kiến thức chuyên môn, xã hội, chính sách pháp luật, luật khám chữa bệnh, BHXH, Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp…Sau 6 buổi đào tạo tập huấn nâng cao kỹ càng từ các chuyên gia như Ths. Trần Thị Hà, Ts. Phan Thị Dung,… các Điều dưỡng trẻ đã sẵn sàng hào hứng bước vào cuộc thi. Buổi thi lý thuyết diễn ra vô cùng nghiêm túc, chính xác nhưng cũng không kém phần sôi nổi. Đồng hành cùng sự quyết tâm của các thí sinh bước vào phòng thi là điều dưỡng trưởng các khoa, tất cả đều đến để ngồi chờ cùng các bạn, hỗ trợ, hướng dẫn và cổ vũ các thí sinh trong suốt buổi thi.
Hội thi đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và lý thú cho các thí sinh và đội thi, mang lại nhiều thiết thực phục vụ cho công việc hàng ngày. Đây cũng là dịp để các Điều dưỡng- Hộ sinh, Kỹ thuật viên thi đua học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, học hỏi các cách xử lý, giải quyết tình huống thường xảy ra trong công việc để từ đó ngày một giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn trong thực hiện kỹ năng chăm và giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Y tế: Nhân viên y tế thay đổi phong thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh.