ĐẲNG CẤP THƯƠNG HIỆU BỆNH VIỆN ĐA KHOA NÔNG NGHIỆP

11/11/2021 Lúc 11:34sáng Người đăng: Việt Ny

Thực hiện kế hoạch triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được phê duyệt tại quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ Y tế. Hơn nữa, hiện nay do sự quá tải ở các bệnh viện và trung tâm y tế, thêm vào đó là cường độ làm việc của các y bác sĩ, cán bộ nhân viên luôn căng thẳng dẫn đến thời gian tiếp xúc với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân quá ít. Khi thời gian tiếp xúc ngắn, lại thêm thiếu kỹ năng giao tiếp, ứng xử nên một số bác sĩ, nhân viên y tế đã thiếu quan tâm đến tâm lý bệnh nhân. Để cải thiện hiệu quả trong giao tiếp và giải tỏa tâm lý nặng nề giữa y bác sĩ và cán bộ nhân viên đối với bệnh nhân và thân nhân người bệnh qua đó xây dựng được hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp và gần gũi trong mắt mọi người. Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho khối Bác sĩ chiều ngày 10/11/2021.

z2924618630262_6ac52c33c49232ba27e6afedb245dd28

z2924618656772_814bf8ffba8b3ab64c9daaf7692cb3b5

z2924618626000_9ac56e6eb1e426d30742e4f1c2013026

Một số hình ảnh buổi đào tạo

Thương hiệu thể hiện đẳng cấp, niềm tin cũng như tạo dựng uy tín của bệnh viện đối với người bệnh. Chú trọng vào đội ngũ chuyên môn giỏi, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, chuyên nghiệp được đào tạo từ các trường đại học lớn uy tín trên cả nước như Đại học Y Hà Nội, Học viên quân Y…. Điển hình như Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là Thầy thuốc nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Hà Hữu Tùng. Hay như trưởng khoa hầu hết là BS.CKII. Bệnh viện còn hợp tác với đông đảo đội ngũ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tư vấn chuyên môn và thăm khám trực tiếp theo lịch đến từ BV Việt Đức, Bệnh viện Y Hà Nội, Bệnh viện 108, …. Và nhiều chuyên gia nước ngoài.

Giao tiếp cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. Trong buổi đào tạo ThS.BS. Lê Văn Lễ trưởng Trung tâm đào tạo cũng đã thể hiện rằng khi là một cán bộ Y tế cần phải học về kỹ năng giao tiếp trong y khoa từ việc chào hỏi thế nào, thái độ, ánh mắt, cường độ giọng nói ra sao,… để tạo sự thiện cảm với NB và thân nhân của NB; bản thân cán bộ nhân viên cần nắm rõ những hình ảnh nào là văn minh, lịch sự, hình ảnh nào không đẹp khi giao tiếp….. 

Buổi đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 bác sỹ Bệnh viện, đặc biệt tới dự có PGS.TS.TTND. Hà Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện, và một số trưởng khoa phòng. Điều này cho thấy Bệnh viện rất chú trọng quan tâm đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu bệnh viện, hình ảnh từng cá nhân bác sỹ, cán bộ Y tế.

Các tin liên quan