Thực hiện quyết định số 129/QĐ-CĐB ngày 14 tháng 10 năm 2014 của công đoàn cơ quan Bộ thành lập công đoàn cơ sở và chỉ định Ban chấp hành công đoàn Ủy ban kiểm tra công đoàn lâm thời Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.
Thực hiện công văn số 79/CĐB ngày 9 tháng 9 năm 2015 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm kỳ Đại hội công đoàn cơ sở.
Ngày 16 tháng 9 năm 2015 Công đoàn bệnh viện xây dựng kế hoạch số 70/KH-CĐBV tổ chức đại hội công đoàn bệnh viện lần thứ nhất.
Công đoàn bệnh viện đa khoa Nông nghiệp phát động toàn thể đoàn viên công đoàn thực hiện tiêu chuẩn văn hóa trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với phương châm “Năm Xin” và “Năm Luôn”.
I. 5 XIN :
1. Xin chào : Tất cả các bộ phận chủ động chào hỏi người bệnh và gia đình người bệnh với nụ cười thân thiện; từ nhân viên bảo vệ khi người bệnh đến khám bệnh, Nhân viên chăm sóc khách hàng khi người bệnh làm các thủ tục hành chính, nhân viên thu ngân khi người bệnh đến nộp tiền, điều dưỡng khi tiếp nhận bệnh nhân, đến bác sỹ khi người bệnh vào khám bệnh, làm xét nghiệm cận lâm sàng…
2. Xin mời: Luôn dùng từ “xin mời” khi muốn người bệnh thực hiện 1 khâu nào đó trong quá trình khám chữa bệnh: Thưa ông/bà, anh/chị… xin mời ông/bà, anh/chị lên tầng 2 để khám bệnh,…Cung cấp thông tin khám bệnh, đo huyết áp,… Nộp tiền,…vào lấy xét nghiệm
3. Xin lỗi: Nói xin lỗi thật tâm và chân thành khi gây phiền hà cho người bệnh. Luôn dùng từ “xin lỗi” trước mỗi khâu can thiệp với người bệnh: Xin lỗi ông/bà, anh/chị… xin mời ông/bà, anh/chị nằm lên giường để đo huyết áp và khám bệnh ạ; xin lỗi ông/bà, anh/chị… có thể xắn tay áo lên để chúng tôi lấy máu xét nghiệm ạ, xin lỗi ông/bà, anh/chị…có thể cởi áo ra để chụp phim ạ.
4. Xin cảm ơn: Hãy nói cảm ơn người bệnh và gia đình người bệnh với tấm lòng trân trọng vì họ đã đến khám chữa bệnh tại bệnh viện và đóng góp ý kiến xây dựng bệnh viện. Hãy nói cảm ơn sau mỗi lần can thiệp với người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh: Nói cảm ơn sau khi bệnh nhân cung cấp thông tin khám bệnh, nói cảm ơn sau khi bệnh nhân nộp tiền, nói cảm ơn sau khi khám bệnh, nói cảm ơn sau mỗi lần bệnh nhân hợp tác làm xét nghiệm cận lâm sàng.
5. Xin phép: Nói xin phép để thể hiện sự tôn trọng người bệnh: Xin phép ông.bà, anh.chị…tôi xin giải thích cho ông/bà, anh/chị hiểu ạ; xin phép ông/bà, anh/chị…tôi xin được hỏi thêm điều này ạ, xin phép ông/bà, anh/chị…tôi xin phép được chuyển sang khám bệnh nhân khác ạ…
II. 5 LUÔN:
1. Luôn mỉm cười: Toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện luôn mỉm cười thân thiện khi giao tiếp với người bệnh và gia đình người bệnh.
2. Luôn nhẹ nhàng: Luôn có thái độ, cử chỉ, lời nói phải thật nhẹ nhàng với người bệnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được cáu gắt với người bệnh và gia đình người bệnh.
3. Luôn lắng nghe: Khi khai thác thông tin của người bệnh phải tập trung lắng nghe để hiểu và giúp đỡ người bệnh trong các khâu khám chữa bệnh, tuyệt đối không làm việc khác, không nghe điện thoại…khi người bệnh đang khai thông tin…
4. Luôn thấu hiểu: Luôn thấu hiểu người bệnh để tạo niềm tin cho người bệnh; Luôn giải thích kỹ càng, quan tâm đến người bệnh, giành nhiều thời gian cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh để thấu hiểu được nhu cầu, mong muốn, kiến nghị…của người bệnh, giúp cho quá trình điều trị có hiệu quả nhất cũng như làm cho người bệnh tin tưởng, yên tâm điều trị.
5. Luôn giúp đỡ: Luôn sẵn sàng giúp đỡ người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Đây làm một việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng hình ảnh cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp : Văn Minh, lịch sự, chuyên nghiệp và trách nhiệm.
Nguồn tin: Chủ tịch Công đoàn – Đoàn Thanh Thủy