Theo nguồn tin của báo dân trí “Kíp trực 115 bị tố bỏ cấp cứu bệnh nhân trong đêm” đăng tải ngày 11 tháng 07 năm 2017, nội dung của nguồn tin chính là việc một kíp trực cấp cứu của Trung tâm 115 Hà Nội vừa bị người nhà bệnh nhân phản ánh không cấp cứu bệnh nhân trong đêm, thậm chí người nhà điện thoại nhiều lần nhưng vẫn không nghe máy.
Nguồn: Xe cấp cứu 115 Hà Nội bị phản ánh không đón bệnh nhân gọi cấp cứu trong đêm (Ảnh minh họa: H.M)
Cụ thể báo Dân trí có đưa tin như sau:
“Mới đây trên mạng xã hội, chủ một tài khoản có tên B.H. phản ánh lúc 3h 40 phút ngày 9/7/2017, người nhà bị cảm, ngất xỉu nên đã gọi cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Nhân viên trực máy sau khi hỏi địa chỉ chi tiết cho biết ít phút nữa sẽ có xe cấp cứu đến.
Tuy nhiên, sau 15 phút chờ đợi, gia đình không thấy xe cấp cứu tới. Gia đình tiếp tục gọi thêm 4 cuộc điện thoại nhưng vẫn không thấy người của Trung tâm 115 nghe máy. Tài khoản này cũng tỏ ra bức xúc khi giữa đêm khuya, gia đình rất bấn loạn, người bệnh đã cầu cứu 115 nhưng rồi phải nhờ người thân giúp đỡ để đưa bệnh nhân đến bệnh viện.
Chiều tối ngày 10/7, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, cũng xác nhận lúc 3h 40 sáng ngày 9/7, Trung tâm nhận được cuộc gọi thông báo có người cần cấp cứu ở số 181 trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã cử một kíp trực gồm 3 người đến địa chỉ trên.
Sau một hồi di chuyển, thay vì đến địa chỉ như gia đình bệnh nhân cung cấp, nhóm cấp cứu đã đi nhầm đường, đến số nhà số 181 đường Phạm Văn Đồng nên không đón được bệnh nhân.
“Theo quy định, khi không nhận được bệnh nhân cấp cứu thì kíp trực phải gọi điện về Trung tâm để xin hướng xử lý. Tuy nhiên, nhóm cấp cứu đã tự ý đi về mà không gọi lại Trung tâm để báo cáo. Đây là sai sót đáng tiếc của kíp trực khiến gia đình bức xúc”- bác sĩ Thành cho biết.
Lý giải việc gia đình bệnh nhân đã gọi 4 cuộc điện thoại vào số 115 nhưng không có ai bắt máy, bác sĩ Thành cho rằng có thể gia đình gọi vào thời điểm Trung tâm đang tiếp nhận một cuộc gọi khác nên người trực không tiếp nhận được”.
Thông qua sự việc trên đây, một lần nữa Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp yêu cầu toàn thể nhân viên y tế trực các khoa lâm sàng, cận lâm sàng phải có tác phong, thái độ làm việc nghiêm túc; Tránh để xảy ra tình trạng sai sót đáng tiếc như sự việc đã nêu trên. Giám đốc Bệnh viện sẽ kiên quyết xử lý những sai phạm của từng kíp trực và từng cá nhân.
Bệnh viện thông báo để toàn thể cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng nghiêm túc thực hiện!
Nguồn tin: Phòng Quản lý chất lượng