Bệnh nhân đến viện như về với gia đình

05/10/2015 Lúc 9:47sáng Người đăng: admin

Công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp nửa đầu năm 2015 đã đạt được nhiều dấu mốc quan trọng. Ngoài việc hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, phong cách đón tiếp và khám chữa bệnh cho các bệnh nhân đã được nâng tầm cao mới, khiến bệnh nhân đến viện có cảm giác như về với gia đình.

Dốc toàn lực cho công tác khám chữa bệnh

Phát huy những thế mạnh sẵn có với truyền thống là bệnh viện đa khoa hạng Nhất đầu ngành về y tế của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ và nhân viên của Bệnh viện, công tác khám chữa bệnh đầu năm 2015 đã đạt được những thành quả đáng khích lệ.

6 tháng đầu năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã tổ chức khám chữa gần 90 nghìn ca, trong đó số ca khám có BHYT là 62.151 đạt tỷ lệ 71,5%. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận khám hơn 700 lượt khám, chưa kể ngày nghỉ và khám cấp cứu. Số ca phải chuyển viện ở mức thấp 1.474 ca.

Trong tổng số gần 90 nghìn ca khám tại Bệnh viện, số ca khám Nội, Nhi, Tai mũi họng, Mắt có số người khám cao nhất và đạt tỷ lệ khám BHYT ở mức cao trên dưới 90%. Số ca phải chuyển viện chủ yếu tập trung ở các bệnh nhân khám Da liễu và khám Nội tại cơ sở 2.

Công suất sử dụng giường kế hoạch/năm đạt 43,9%; Số bệnh nhân nội trú: 5671, ngày điều trị trung bình 6,3; Số bệnh nhân điều trị trung bình/ ngày: 457,6.

Những con số này đã khẳng định thêm mức độ tin tưởng của nhân dân khi đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Đồng thời cho thấy, sự vững vàng trong tay nghề và y đức của đội ngũ y bác sỹ, đã tạo niềm tin cho người bệnh.

Cũng trong nửa đầu năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã có Quyết định đưa Khoa Ung bướu vào hoạt động theo Quyết định số 606/QĐ-BV-TCCB ngày 11/6/2015 của Ban Giám đốc Bệnh viện. Khoa Ung bướu ra đời nhằm thực hiện nhiệm vụ Bộ giao và Đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của cán bộ ngành Nông nghiệp cũng như nhân dân trong khu vực.

Không chỉ là những con số

Không chỉ tập trung nâng cao nghiệp vụ, tổ chức khám chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân mà lãnh đạo Bệnh viện luôn đề cao thái độ phục vụ, phong cách làm việc đối với toàn bộ nhân viên trong Bệnh viện.

Với tinh thần quyết tâm tạo điều kiện cũng như môi trường khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện luôn đề cao công tác phục vụ chu đáo, tận tình, văn minh, không tiêu cực để người bệnh có thể yên tâm, nhân dân hài lòng với các dịch vụ của bệnh viện.

Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác khám chữa bệnh, nhằm “xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện và không có tiêu cực”, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ được triển khai đến các khoa, phòng, trực tiếp với đội ngũ y bác sỹ và nhân viên y tế.

 

Ngoài việc cam kết của các khoa phòng, Bệnh viện cũng tổ chức nhiều buổi tập huấn văn hóa ứng xử cho toàn bộ đội ngũ y, bác sỹ và cán bộ nhân viên tại Bệnh viện.

Bước đầu, Bệnh viện đã nhận được những phản hồi tích cực từ người bệnh và nhân dân khi đến thăm khám. Cách tiếp đón tận tụy, gần gũi, thông cảm và chia sẻ đã đem lại cảm giác yên lòng cho người bệnh và niềm tin cho người nhà bệnh nhân. Để mỗi khi phải đến viện, họ đều có cảm giác như về với gia đình thân thuộc của mình.

Năm 2015 đã bước qua nửa đầu, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiếp tục hướng tới những kết quả cao trong 6 tháng cuối năm với sức mạnh đoàn kết tổng lực của những con người mang trọng trách “cứu người” bằng tấm lòng của lương y như từ mẫu.

Một số hình ảnh đón tiếp bệnh nhân tại bệnh viện:

a5 a1 a2 a4 a3

Nguồn tin: Phạm Thị Thu Hiền – Phòng QLCL

Các tin liên quan